Theo yêu cầu của bộ TT-TT, từ ngày 15/03/2023 các nhà mạng di động sẽ tiến hành gửi tin nhắn thông báo và nhắc nhở đến các thuê bao có thông tin CHƯA được chuẩn hóa.
Sau ngày 31/03/2023, nhà mạng di động sẽ tiến hành khóa một chiều, khóa hai chiều hoặc ngưng hợp đồng với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sau ngày 15/04/2023.
Vậy chúng ta nên làm gì?
Khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi thông báo từ phía nhà mạng về việc thông tin thuê bao của bạn chưa được chuẩn xác, chủ thuê bao có thể thử thực hiện những bước sau đây trong thời gian sớm nhất để tránh bị khóa bởi nhà mạng:
1. Kiểm tra thông tin thuê bao bằng những cách sau:
- Thông qua ứng dụng của nhà mạng đang dùng.
- Gọi điện đến đường dây nóng của nhà mạng để yêu cầu cung cấp và kiểm tra thông tin còn thiếu hoặc chưa đúng.
- Kiểm tra thông tin thuê bao tại trang web chính thức của nhà mạng.
2. Tiến hành thay đổi, cập nhật thông tin còn thiếu hoặc chưa đúng cho thuê bao đang dùng bằng một trong hai cách sau đây:
- Truy cập ứng dụng chính thức của nhà mạng trên điện thoại để thay đổi, bổ sung thông tin một cách đầy đủ và chuẩn xác hơn.
- Mang theo CMND/CCCD đến chi nhánh giao dịch gần nhất của nhà mạng đang dùng để yêu cầu nhân viên hỗ trợ chuẩn hóa thông tin.
- Một số nhà mạng còn có chính sách hỗ trợ tận nhà, các chủ thuê bao có thể chủ động liên hệ với nhà mạng để trao đổi thêm về vấn đề này.
Rất mong quý khách hàng và mọi người dành chút thời gian ra kiểm tra lại thông tin cá nhân trên thuê bao di động của mình để tránh những bất tiện không đáng có.